1001 lý do chồng bị “cấm vận”

--------------------------------------------------

Nay đã khác xưa, quan hệ chăn gối trong đời sống vợ chồng không hoàn toàn thuộc quyền chủ động của người đàn ông. Chồng muốn nhưng vợ không đồng ý thì cũng đành phải... hẹn lúc khác!

Không có cả "nụ hôn thần chết"

quan hệ chăn gối trong đời sống vợ chồng, làm tình, quan hệ tình dục

Có rất nhiều lý do khiến cảm hứng tình dục của người vợ giảm sút hoặc dần biến mất. Một ngày làm việc mệt mỏi, về đến nhà, họ còn phải lo một số việc nội trợ không tên, đến đêm, họ chỉ còn thèm... ngủ, để sáng mai lại tất tả với một ngày làm việc mới. Chưa kể, khi có chuyện bực bội ở công ty, cô vợ đem cả cục tức lên giường, nằm giương mắt ngó lên trần nhà suy nghĩ... cách giải quyết.

Những lúc như thế, chồng có bên cạnh cũng như không. Tệ hơn, nếu chồng "khoèo khoèo" có khi lại sinh ra khó chịu. Cô vợ trẻ khác thì quá say sưa với những thắng lợi trong kế hoạch, nên cứ lên giường là huyên thuyên kể cho chồng nghe từ A đến Z, bất kể chồng có hưởng ứng hay không. Kể xong, ngáp dài, vươn vai và... ngủ một mình, mặc chồng thao thức với những chuyện "tế nhị".

Lý do phổ biến khác là các cô vợ trẻ sợ có con liên tiếp, ảnh hưởng đến sự nghiệp. Vì thế, biện pháp phòng tránh thai an toàn là điều các cô thuộc nằm lòng. Thế nhưng, đâu phải đức lang quân nào cũng sẵn sàng mang "áo mưa" khi lâm trận. Vợ bảo "phải mang", chồng bảo "không". Sự đồng thuận mà không đạt được thì chuyện đó đành thôi vậy, làm sao ép uổng!

Cũng có lý do đến từ những lần bể "kế hoạch", những lần hư thai, làm cho người vợ sợ chuyện ấy. Sức khỏe chưa hồi phục, "bộ máy" cần thêm thời gian bảo trì, đang đặt thuốc theo toa bác sĩ, có chuyện gì lại thiệt thân, thế cho nên ông chồng cứ bị "giam cầm" vô thời hạn.

Những cặp vợ chồng khắc khẩu, thường xuyên gây gổ vì những lý do không đâu, cũng bị sụt giảm cảm hứng tình dục. Cứ nghĩ đến việc phải "chăn gối" với cái ông mà mình tranh cãi, đôi co suốt tuần là đã ngán!

Đâu phải chỉ ông chồng mới có nhu cầu một hiền thê gợi cảm, mà người vợ cũng cần được kích hoạt cảm hứng tình dục bởi một đức lang quân thơm tho, ưa nhìn. Nhưng nếu giục mãi chồng không tắm, nhắc mãi không đánh răng, thì ngay cả khi chồng chỉ cần một nụ hôn cũng không được, nói gì tới chăn gối!

Chồng... không nên nết!

Lời than phiền gần như... mắng yêu này, chị em thường dành cho những ông chồng tranh chấp mẹ với em bé. Con còn nhỏ, người vợ thường dành nhiều thời gian chăm sóc con, đêm hay ngủ với con. Mỗi khi vợ chồng "hẹn" nhau, cứ thấp thỏm lo con thức dậy không thấy mẹ đâu nên cuộc vui ngắn chẳng tày gang, có khi dang dở nửa chừng. Cứ vài lần như vậy, vợ thấy rằng thôi không nên mây mưa đứt đoạn nữa mà ngưng hẳn, đợi đến khi... con lớn rồi tiếp tục. Thế là chồng được "nghỉ hưu".

Một dạng chồng "mất nết" khác là có nhân tình, nhân ngãi. Đã phạm lỗi ngoại tình rồi, thì dù sẵn sàng tha thứ cho chồng, người vợ cũng không thể nào có lại được cảm hứng tình dục như ngày xưa. Mỗi khi lên giường, họ không thể không nghĩ đến những lúc chồng tình tự với người khác, bao nhiêu cảm hứng thế là tiêu tan. Mọi chuyện diễn ra cứng đơ, bất đắc dĩ rồi dần dần biến mất trong đời sống vợ chồng.

Còn một thực tế khiến chồng phải "về vườn" nữa là lớn tuổi rồi mà chuyện đó... "sáu mươi năm vẫn chạy tốt". Trong khi phần lớn phụ nữ vào khoảng tuổi 50 đã bớt dần khí thế, thậm chí nghiêm túc ở vị trí chuẩn bị lên chức bà.

Cũng hôn hít, nựng nịu, ngủ chung, nhưng là với... cháu, còn chồng thì "ai làm vậy, tụi nhỏ mà biết được, cười cho... thúi mũi". Những ông chồng sáu mươi còn sung độ trong chuyện đó cũng có thể bị vợ "mắng" già... không nên nết! Và, vợ đã không "cho" thì chịu thua, lui vào "lãnh cung" chờ thời - một cái thời không biết khi nào quay trở lại.

Hậu quả khó lường

Quan hệ tình dục, theo nhiều chuyên gia tâm lý, là chất kết dính tình cảm vợ chồng, bên cạnh những yếu tố ràng buộc khác. Cảm hứng "yêu" giữa vợ chồng không chỉ là ham muốn thể xác mà còn xuất phát từ sự yêu thương. Vì vậy, khi chuyện gối chăn gián đoạn quá lâu hoặc không rõ nguyên nhân sẽ dẫn đến một số hậu quả đáng tiếc trong đời sống vợ chồng.

Một hậu quả nguy hiểm được báo động là chồng sẽ tìm cảm hứng yêu ở người thứ ba. Hoặc đơn giản hơn, sẽ chọn phương cách tạm thời "ăn bánh trả tiền". Nói như vậy, có vẻ như tư cách đạo đức của người chồng bị đánh giá không cao. Mới có "chút xíu" mà đã "thay lòng đổi dạ".

Đó chỉ là mặt trái của vấn đề. Mặt phải của nó là khi bị vợ giam vào "lãnh cung", bị "cấm vận" một cách lãng nhách, tâm lý của phái mạnh đã bị xúc phạm trầm trọng. Phần lớn đàn ông không dễ cam chịu mà sẽ tìm cách để vừa thỏa mãn sinh lý lại vừa xoa dịu được tâm lý. Những người vợ may mắn được chồng yêu chiều lại càng phải hết sức cẩn trọng khi xem quan hệ tình dục như một thứ quyền lực hoặc quà khuyến mãi để "yêu sách" với chồng, coi chừng phản ứng ngược.

Với những cặp vợ chồng lớn tuổi, chuyện "ông ngoại" bị "bà ngoại" xếp vào chốn "lãnh cung" chắc cũng không đến nỗi to tát. Nhưng, với những cặp vợ chồng trẻ, chất lượng cuộc sống lứa đôi không thể không có chuyện gối chăn - trừ trường hợp bất khả kháng và có sự thông hiểu từ hai phía.

Những nguyên nhân làm hạn chế chuyện "yêu" nhau cần được cả hai quan tâm tháo gỡ (có thể nhờ đến nhà tư vấn hoặc các bác sĩ chuyên môn, nếu cần) để trong thời gian chung sống, tuy không là bất tận, nhưng vợ chồng vẫn có được thật nhiều đêm màu hồng.

làm hồng se khít vùng kín

--------------------------------------------------

--------------------------------------------------
Đã đọc : 2125 lần

Liên hệ tư vấn

hỗ trợ trực tuyến

CHÚ Ý: AVS KHÔNG TƯ VẤN QUA CHAT

Tư vấn qua điện thoại (3.000 đồng/phút): 1900 68 50 hoặc (04)1088 - 1 - 7

Tư vấn trực tiếp: 2/15, phố Đào Duy Từ, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Lĩnh vực tư vấn:

- Tư vấn tâm lý tình cảm, hôn nhân, gia đình

- Tư vấn nuôi dạy trẻ

- Tư vấn sức khỏe tình dục: xuất tinh sớm, lãnh cảm, nghệ thuật phòng the, bệnh tình dục....

- Tư vấn sức khỏe sinh sản, giới tính

- Tư vấn trị liệu tâm lý

- Các vấn đề tâm lý khác như ly hôn, stress

Gọi -1900 68 50 để đặt lich tư vấn trực tiếp

Biểu giá tư vấn tại đây

Khách hàng tư vấn trực tuyến xem hướng dẫn tư vấn tại đây

Truyện hay

Truyện ngắn: Cái kính của gã bạn trai cũ

Truyện ngắn: Cái kính của gã bạn trai cũ

Có rất nhiều cách để chấm dứt một mối quan hệ, đặc biệt là kiểu quan hệ tình cảm nam nữ. Tôi vẫn hình dung mọi chuyện đơn giản thế này, hai cục nam châm điên cuồng hút nhau, rồi tới khi bản thân chúng mất đi lực hút, hoặc giả bi ai hơn cứ cho là... Đọc thêm